trang chủ tin tức Toyota Prius được bổ sung thêm công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời

Toyota Prius được bổ sung thêm công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời

Prius thế hệ thứ 5 có thể di chuyển 1.250 km mỗi năm thông qua nguồn năng lượng mặt trời.

Prius được xem là mẫu xe tạo dấu ấn cho Toyota trong phân khúc xe hybrid. Thương hiệu Nhật Bản vừa giới thiệu thế hệ mới của dòng xe này tại quê nhà.

Toyota Prius mới dùng nền tảng TNGA thế hệ thứ 2. Nâng cấp này giúp cải thiện khả năng phản hồi khi vào cua và ổn định hơn khi lái xe trên đường thẳng. Thiết kế bên ngoại cũng được thay đổi với nhiều điểm tương đồng mẫu xe Toyota Crown giới thiệu cách đây không lâu.

Tại Nhật Bản, Toyota Prius có 2 tùy chọn hệ truyền động. Đầu tiên là loại kết hợp động hợp động cơ đốt trong Dynamic Force 2.0L và motor điện, cho công suất 220 mã lực. Dù chưa đưa ra con số cụ thể, Toyota cho biết phạm vi hoạt động thuần điện của phiên bản này sẽ nhiều hơn thế hệ cũ 50%.

Toyota Prius sac mat troi anh 1

Hệ thống truyền động còn lại sử dụng hệ thống hybrid song song (Series Parallel Hybrid System) đi kèm 2 lựa chọn động cơ đốt trong 1.8L và 2.0L, sản sinh công suất tối đa 193 mã lực. Hệ thống truyền động đi kèm với công nghệ dẫn động bốn bánh E-Four, mang đến khả năng vận hành tốt hơn trên mặt đường có ma sát thấp và độ ổn định cao hơn khi vào cua.

Bên trong khoang lái, điểm nâng cấp đáng chú ý là màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn và màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch. Khu vực bảng táp-lô cũng được làm mới, đi kèm là tính năng cảnh báo người lái thông qua hệ thống đèn trang trí nội thất.

Toyota Prius sac mat troi anh 2

Toyota Prius mới được trang bị 2 ổ cắm 100 V/1.500 W. Xe còn có hệ thống sạc năng lượng mặt trời, cho phép tạo ra năng lượng đủ để di chuyển 1.250 km/năm. Năng lượng điện này được tạo ra trong khi xe đang đỗ sẽ dùng để sạc ắc-quy truyền động. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho điều hòa không khí và các chức năng khác.

Toyota Safety Sense trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Prius thế hệ thứ 5. Ngoài ra còn có hệ thống Toyota Teammate, gây chú ý với tính năng đỗ xe bằng remote Advanced Park.

(Theo zingnews.vn)