trang chủ tin tức Toyota Yaris Cross - chiếc SUV cỡ B với nhiều tiện ích vượt trội

Toyota Yaris Cross - chiếc SUV cỡ B với nhiều tiện ích vượt trội

Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển trong đô thị, Yaris Cross cũng có nhiều điểm vượt trội khi vận hành trên những cung đường khó nhờ động cơ tiết kiệm nhiên liệu và nhiều công nghệ hỗ trợ lái.

 

Hạ cửa kính chiếc Yaris Cross, Thành khẽ đưa bàn tay ra hứng những hạt mưa nhỏ phớt qua. Qua chặng đường hơn 300 km từ TP. HCM, Thành cùng gia đình mình tới đèo Prenn, cửa ngõ vào thành phố ngàn hoa. Ngồi trên xe, hệ thống điều hòa tự động làm mát nhanh và sâu, mang đến cảm giác thoải mái cho các thành viên.

Khả năng vận hành hoàn hảo

Sắm xe hơn nửa năm, nhưng công việc cho một hãng truyền thông lớn của nước ngoài khiến Viết Thành (TP. HCM) chưa có cơ hội đưa gia đình đi chơi cùng nhau trên chiếc xế yêu của nhà. Trước khi nhận xe, anh hứa với cô con gái nhỏ vừa vào lớp 5 sẽ đưa con đến Đà Lạt, nơi mà bao lần anh hay kể bé nghe thông qua những bức ảnh kỷ niệm cùng vợ.

“Xe chạy êm quá”, cô bé nói vọng lên từ hàng ghế sau chiếc Toyota Yaris Cross bản Hybrid.

Đi với hai mẹ con, Thành vừa lái vừa đóng vai “chuyên gia” để giải thích cho hai vị khách đồng hành hiểu hơn về chiếc xe từ chuyện động cơ điện của xe hoạt động độc lập khi dùng hoàn toàn năng lượng từ pin đến nguyên lý thu hồi động năng khi phanh, hoặc thả trôi xe thế nào.

Di chuyển ở dải tốc độ thấp, Yaris Cross ngừng hoàn toàn việc sử dụng động cơ xăng 1.5 và tận dụng độ mượt, êm của motor điện. “Đây là lý do vì sao xe Hybrid thường tiết kiệm 30 - 40% nhiên liệu so với xe xăng”, Thành nói.

xedoisong_review_danh_gia_toyota_yaris_cross_2024_chiec_suv_hang_b_hoan_hao_h1.jpg (130 KB)

(Việc sử dụng động cơ xăng lai điện giúp Yaris Cross tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể)

Khi đến chân đèo Prenn, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ khoảng 3,8 lít/100 km. Với giá xăng RON 95 hiện khoảng 22.600 đồng/lít, quãng đường 300km từ TP. HCM lên Đà Lạt tốn chi phí khoảng 250.000 tiền xăng. Số tiền này gần ngang bằng một vé xe khách với chặng đường tương tự.

Chuyển chế độ lái từ Eco sang Power, chiếc xe đáp ứng chân ga nhạy hơn nhờ hiệu suất động cơ luôn được tối ưu khi kết hợp giữa động cơ xăng và điện. Đặc biệt khi chinh phục đèo Bảo Lộc với những đoạn cua liên tục, cua tay áo, nhờ mô-men xoắn cùng động cơ lớn và bổ trợ của động cơ điện, Thành tự tin chân ga trong những tình huống cần vượt dứt khoát. Lăn bánh trên cao tốc, chiếc xe luôn cho phản ứng chân ga nhanh nhạy, sức kéo đủ lớn để vượt khi cần. Hệ thống ga tự động Cruise Control giúp việc lái xe trên cao tốc trở nên nhàn hơn, đồng thời tránh vượt quá giới hạn tốc độ cho phép. Bên cạnh đó, dù di chuyển liên tục trái, phải nhưng độ ổn định thân xe của Yaris Cross vẫn luôn chắc chắn.

Sức mạnh từ tiện nghi, an toàn phong phú

Trước khi quyết định chốt mua Yaris Cross, Viết Thành đã tham khảo nhiều mẫu xe khác. Nhưng rồi thương hiệu Nhật, chất lượng bền bỉ nổi tiếng của Toyota khiến Thành vẫn ưu tiên mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thiết kế nam tính, cân đối của Yaris Cross tạo ấn tượng với anh ngay từ đầu. Còn vợ anh, với cảm quan của một người phụ nữ đã bị chiếc xe chinh phục bởi thiết kế sắc sảo của bộ đèn pha, đèn hậu và đặc biệt là tính năng đá cốp rảnh tay.

xedoisong_review_danh_gia_toyota_yaris_cross_2024_chiec_suv_hang_b_hoan_hao_h2.jpg (164 KB)

(Yaris Cross mang dáng vẻ sắc nét, tinh tế và đầy khỏe khoắn)

Bên cạnh đó, vợ chồng Thành có một điểm chung là đều ưng ý hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên mẫu xe này, bao gồm các tính năng: kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động và điều khiển hành trình chủ động. Theo Thành, một chiếc xe đẹp và đắt tiền đến mấy nhưng thiếu các công nghệ an toàn chủ động là thiếu sót đáng tiếc.

“Chiếc xe thông minh quá”, Thành nói vợ mình khi xe băng qua cao tốc Liên Khương – Đà Lạt. “Tính năng cảnh báo lệch và hỗ trợ giữ làn làm việc cứ như có người thứ hai đang lái cùng anh vậy”.

Không chỉ có những tính năng như Thành nói, Yaris Cross còn sở hữu hàng loạt tính năng khác như camera360, cảnh báo áp suất lốp ở mỗi lốp, cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo,...

Vừa hết đèo Prenn, theo yêu cầu của vợ, Thành tắt điều hòa, hạ cửa kính hai bên lẫn mở kính trần xe - đây cũng là một trong những tiện ích mà vợ anh ưng ý nhất khi mua Yaris Cross Hybrid.

Trong chặng đường từ ngoại ô đến homestay, Thành chạy chậm, để cảm nhận hương vị trong lành của vùng đất cao nguyên và thơ mộng này. Ngồi thả lưng trên chiếc ghế bọc da, nghe những bài hát về Đà Lạt qua dàn âm thanh 6 loa Pioneer, chuyển bài trên màn hình giải trí trung tâm 10.1 inch, Thành cảm thấy thư giãn và yêu đời đến lạ.

xedoisong_review_danh_gia_toyota_yaris_cross_2024_chiec_suv_hang_b_hoan_hao_h3.jpg (144 KB)

(Yaris Cross đem đến cảm giác êm ái và tận hưởng cho mọi hành khách trên xe)

Yaris Cross thực sự là một người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến đi dã ngoại. Sự êm ái, an tâm trong vận hành; sự tiện nghi trong không gian nội thất và sự tinh tế vẻ ngoài, tất cả đều khiến Yaris Cross trở thành một người đồng hành tin cậy và lý tưởng trong các chuyến đi chơi, dã ngoại.

(Theo xedoisong.vn)