trang chủ tin tức Suzuki Jimny đã có lịch ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Jimny đã có lịch ra mắt tại Việt Nam

Xe Suzuki Jimny mới giá dự kiến gần 800 triệu đồng sẽ trình làng ngày 10/4 tới đây.

Hình ảnh của Jimny đã được đăng tải trên trang thông tin của Suzuki Việt Nam kèm dòng chữ "coming soon" (sắp ra mắt). Hiện tại mẫu xe này cũng đã có mặt tại hầu hết đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Theo các đại lý, sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 10/4 sau nhiều tháng trì hoãn.

Cuối năm ngoái, mẫu xe này vướng vào sự cố lùm xùm với thông tin về việc nhà phân phối thông báo với các đại lý có dự định tăng giá xe hơn 100 triệu so với công bố. Hiện tại, Suzuki Jimny đã có mặt tại hầu hết đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, một số khách hàng đã nhận được xe và có đại lý còn chào bán phiên bản Jimny độ theo kiểu G-Class với giá 999 triệu đồng.

 

Suzuki Jimny chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến gần 800 triệu đồng - 1
 

 

Suzuki Jimny tại Việt Nam là phiên bản ba cửa với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.480 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm. Ngoại hình xe mang phong cách việt dã, gợi nhớ đến những mẫu SUV Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class.

Jimny được trang bị nhiều tính năng như đèn pha LED tự động, hệ thống rửa đèn pha, đèn sương mù trước, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, ốp cản trước/sau chống xước và cửa cốp mở ngang đi kèm lốp dự phòng.

Khoang cabin của Jimny được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện ích như vô-lăng bọc da tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Suzuki Jimny chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến gần 800 triệu đồng - 2

Suzuki Jimny là động cơ xăng, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho ra công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Điểm nổi bật của Jimny là hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trang bị hiếm hoi trong phân khúc SUV địa hình cỡ nhỏ. Jimny sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống 6 túi khí.

Suzuki Jimny chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến gần 800 triệu đồng - 3

Mặc dù giá bán chính thức của Jimny vẫn chưa được công bố, theo bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô mới nhất của Bộ Tài chính, Jimny chính hãng (mã JB74V) có giá tính thuế trước bạ là 789 triệu đồng. Nhiều đại lý cũng đang nhận cọc cho mẫu xe này với mức giá tương tự, dao động từ 789 triệu đến 799 triệu đồng cho phiên bản một và hai tông màu. 

(Theo 24h.com.vn)