trang chủ tin tức Các mẫu ô tô cần quan tâm khi lần đầu mua xe

Các mẫu ô tô cần quan tâm khi lần đầu mua xe

Lần đầu mua ô tô, người dùng cần chọn những dòng xe dễ sử dụng cùng mức giá phải chăng, dễ sửa chữa, chi phí nhiên liệu rẻ.

Thị trường xe hơi Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động và đa dạng hơn nên các tiêu chí chọn xe cũng liên tục thay đổi để đáp ứng với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Khách hàng mới mua xe lần đầu hầu hết đều là những người không quá hiểu biết về xe cộ nên những tiêu chí quan trọng nhất cần để ý đó chính là dễ lái, dễ sửa chữa, chi phí vận hành rẻ và mức giá hợp túi tiền. Sau đây là gợi ý về 5 mẫu xe dành cho người mua xe lần đầu.

Hyundai Grand i10

Với giá bán từ 360 – 455 triệu đồng, Hyundai Grand i10 được biết đến là một trong những mẫu ô tô có giá thành rẻ nhất thị trường Việt Nam. Phiên bản Hatchback của i10 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 3.805 mm x 1.680 mm x 1.520 mm. Các con số tương ứng ở bản sedan là 3.995 x 1.680 x 1.520 mm.

Tuy là một mẫu xe giá rẻ nhưng trang bị của i10 cũng khá hiện đại, phù hợp đối với những khách hàng mua xe lần đầu. Xe có vô lăng 3 chấu trợ lực điện, được tạo hình mới với đầy đủ các nút điều khiển menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise Control... Cụm đồng hồ tốc độ loại cơ trên bản tiêu chuẩn và dạng LCD 5,3 inch ở hai bản còn lại. Chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm cũng sẽ chỉ có trên 2 bản 1.2MT và 1.2AT. Màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch, có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

 

Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ Kappa 1.2 có công suất đạt 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

 

Hyundai Accent

 

Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Mẫu sedan cỡ B có thiết kế trẻ trung, không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc đi kèm mức giá dễ tiếp cận. Với kích thước nhỏ gọn, Accent phù hợp với các gia đình ít người, thường xuyên di chuyển trong đô thị. Nội thất cũng được trang bị đa dạng khi vị trí người lái trên Accent có màn hình tốc độ điện tử, vô lăng tích hợp điều chỉnh ga tự động. Hyundai Accent cũng được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

 

 

Ngoài ra, xe còn sở hữu nhiều tính năng đảm bảo an toàn cho người sử dụng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD và hệ thống 6 túi khí.

Accent được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là 2 lựa chọn hộp số: Hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và hộp số sàn 6 cấp.

Hyundai Accent phân phối với 4 phiên bản, giá 426 - 542 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV “quốc dân” Mitsubishi Xpander là một trong những cái tên thường được cân nhắc khi chọn mua xe lần đầu. Bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng lớn trong phân khúc MPV khi ngày càng có nhiều “tân binh” được trình làng, chiếc xe mang thương hiệu Mitsubishi vẫn duy trì được phong độ, tạo sức hút lớn với người tiêu dùng.

Điều này là dễ hiểu bởi Xpander được giới chuyên gia cùng khách hàng đánh giá là lựa chọn an toàn, hàng đầu phân khúc nhờ thiết kế khỏe khoắn, hiện đại cùng nội thất rộng rãi, trang bị đủ dùng.

Về trang bị an toàn, chiếc MPV nhà Mitsubishi có hệ thống phanh ABS, BA, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc và camera lùi…

Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Xpander là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC 16 van, dung tích 1.5L, cho phép sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Mitsubishi Xpander hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, giá bán của xe dao động từ 555 - 688 triệu đồng.

VinFast VF e34

So với xe xăng, ô tô điện có nhiều ưu điểm vượt trội, nhất là đối với các khách hàng lần đầu sở hữu ô tô. Thứ nhất, do có cấu tạo động cơ đơn giản hơn, ô tô điện thường ít tốn chi phí sửa chữa hơn xe xăng. Ô tô điện cũng giúp chủ xe tiết kiệm được đáng kể chi phí nhiên liệu hàng tháng. Bên cạnh đó, ô tô điện cũng được đáng giá cao về độ êm ái và thuận tiện khi sử dụng.

Ra mắt Việt Nam từ tháng 10/2021, VF e34 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe Việt Nam VinFast. Đây là mẫu xe có thiết kế khá nhỏ nhắn, hướng tới nhu cầu di chuyển trong nội thành. VF e34 sử dụng động cơ điện và bộ pin Lithium có công suất cực đại lên tới 147 mã lực và mô-men xoắn ở mức 242 Nm. Theo như nhà sản xuất công bố, pin của VF e34 có thể di chuyển quãng đường lên tới 285 km. Nếu sử dụng sạc nhanh, xe có thể di chuyển quãng đường 180 km chỉ sau 18 phút cắm sạc.

 

VinFast VF e34 hiện có giá bán 710 triệu đồng chưa bao gồm pin và 900 triệu đồng nếu mua kèm pin.

 

Toyota Corolla Cross

 

Đối với các khách hàng mua xe lần đầu có nhu cầu di chuyển đa dạng, cần một chiếc ô tô vừa tiện dụng khi đi trong thành phố, vừa dễ dàng trên những đoạn đường đèo dốc thì Toyota Corolla Cross là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Toyota Corolla Cross được ưa chuộng bởi động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc xe gầm cao cỡ B.

 

Corolla Cross còn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm với phanh tự động, nhận diện biển báo, đèn pha tự động và cảnh báo lệch làn đường.

 

 

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross có 2 phiên bản 1.8 G và 1.8 V được trang bị động cơ xăng 1.8L, đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 138 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản 1.8 HEV được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8L, tạo công suất tối đa 97 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số e-CVT và mô-tơ điện có công suất 53 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm.

 

Toyota Corolla Cross bán tại Việt Nam với mức giá từ 755 - 955 triệu đồng.

(Theo xehay.vn)